Thánh Giuse Desa Cupertino


Lời kinh cầu nguyện, con xin phép mượn lời nguyện của Cha Phanxico Trương Bửu Diệp:

Lạy Chúa, lạy Cha Thánh Giuse Desa Cupertino, ngài là bậc thánh ở cạnh Đấng Cứu Thế đầy quyền năng và Mẹ Maria, xin cầu bầu cùng Chúa và Mẹ, xin thương xót con, xin giúp con vượt qua khó khăn cấp thiết hiện nay.


Thánh Giuse Cupertino (1603-1663)

Cảm nhận của con:

Thật ra thì con thích cách người ta gọi Ngài là: Thánh Giuse Desa hơn. Con xem phim về ngài rất nhiều lần, và xem đó là "vật thánh" để cầu nguyện (thú thực con rất hay nguyện cùng Chúa khi xem phim về ngài (thánh Giuse Desa)). Trong phim, Ngài được Chúa đoái thương (chính xác là ĐỨC MẸ đoái thương) nhiều lần.

Ngài vô cùng khiêm nhường, vô cùng yêu loài vật, hiền từ đến mức "khờ khạo". Nhưng những điều ấy càng được Chúa và Mẹ thương.

Trong phim và cũng là thực tế khi thực sự Chúa và Mẹ "điều đến bên cuộc đời Ngài" 1 vị linh mục, giám mục, và sau này là tổng giám mục Victorio "Du-Chen-Chi". Đây là 1 vị giám mục thực sự quá đỗi đáng mến, 1 "công cụ" giúp những "sự thương yêu" của Mẹ Maria dành cho Thánh Giuse Desa thật rõ nét thật đẹp đẽ và chắc chắn Chúa và Mẹ rất hài lòng.


Thánh Giuse Desa Cupertino là người nổi tiếng với việc bay bổng khi cầu nguyện (chính xác là ngài cầu nguyện cùng ĐỨC MẸ)

Ngay từ lúc nhỏ, Giuse đã ưa thích cầu nguyện. Sau một thời gian sống với các tu sĩ dòng Capuchin, ngài gia nhập dòng Conventual (một nhánh của dòng Phanxicô). Sau một thời gian ngắn trông coi lừa cho nhà dòng, Giuse được đi học để làm linh mục. Mặc dù việc học đối với ngài thật khó khăn, nhưng Giuse đã hiểu biết nhiều qua sự cầu nguyện. Ngài được thụ phong linh mục năm 1628.

Việc bay bổng khi cầu nguyện của Thánh Giuse đôi khi là thập giá cho ngài, vì nhiều người đến xem như đi xem xiệc. Tuy được ơn sủng đặc biệt này nhưng ngài thật khiêm tốn, kiên nhẫn và vâng phục, dù có nhiều khi bị thử thách nặng nề và cảm thấy như bị Thiên Chúa bỏ quên. Suốt cuộc đời, ngài ăn chay và đeo một giây xích sắt trong người.

Nhà dòng thuyên chuyển thánh nhân đến nhiều nơi vì ích lợi cho ngài cũng như cho toàn thể cộng đoàn. Ngài bị báo cáo lên Tòa Thẩm Tra và bị điều tra, nhưng cơ quan này không kết tội ngài.

Thánh Giuse Cupertino được phong thánh năm 1767. Trong cuộc điều tra để lập hồ sơ phong thánh, người ta ghi nhận có đến 70 lần ngài bay bổng.

Lời trích

"Hiển nhiên điều mà Thiên Chúa mong muốn trên tất cả mọi sự là ý chí mà chúng ta được tự do lãnh nhận qua sự tạo dựng của Thiên Chúa, và chiếm hữu như của riêng mình. Khi một người tự rèn luyện sống theo các nhân đức, và đạt được điều đó là nhờ sự trợ giúp của Thiên Chúa, Ðấng phát sinh mọi điều thiện hảo. Ý chí là điều mà con người có được như một vật sở hữu độc đáo" (Thánh Giuse Cupertino, trích từ bài đọc ngày lễ kính trong sách nhật tụng của dòng Phanxicô)

Nhận xét

  1. Lạy Chúa, lạy Cha Thánh Giuse Desa Cupertino, ngài là bậc thánh ở cạnh Đấng Cứu Thế đầy quyền năng và Mẹ Maria, xin thương xót, xin cầu bầu cùng Chúa và Mẹ, xin giúp con vượt qua khó khăn cấp thiết hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Nay con lại nhận được gợi ý về trồng cây cảnh, xin Cha thương xót dẫn đưa con đến với thành công Cha nhé!

    Cảm ơn Cha,
    Tạ ơn Chúa và Mẹ!

    Trả lờiXóa
  3. Kính mừng Giuse, Con vua Đavid, là đấng công chính và thanh sạch, Đấng Khôn Ngoan ở cùng Cha; Cha có phúc lạ hơn mọi người nam, và Giêsu, con lòng Mẹ Maria, bạn trung tín cha, gồm phúc lạ. Thánh Giuse, cha nuôi kính yêu và là đấng bảo hộ Chúa Giêsu Kitô cùng Hội Thánh, cầu cho chúng con là kẻ có tội, và xin cho chúng con được hưởng ơn khôn ngoan thần thiêng của Chúa, bây giờ và trong giờ lâm tử. Amen.

    Trả lờiXóa
  4. "LẠY CHÚA, LÀ ĐẤNG TOÀN NĂNG, VỚI CHÚA CHẲNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ"

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang